Đầu quái thú 40.000 năm vẫn nguyên vẹn tại vùng Siberia

Thứ ba - 11/06/2019 12:35

Đầu quái thú 40.000 năm vẫn nguyên vẹn tại vùng Siberia

Phần đầu quái thú thời tiền sử được bảo vệ tốt đến mức não bên trong sau hàng chục thiên niên kỷ vẫn không bị phân hủy.

Theo Daily Star, các nhà khoa học cho biết phần đầu quái thú dài gần nửa mét này thuộc về một con sói thời tiền sử. Nó được tìm thấy gần sông Tirekhtyakh, vùng Siberia, Nga bởi Pavel Efimov, một người dân địa phương, vào mùa hè năm 2018 nhưng đến nay giới khoa học mới công bố.

Đầu quái thú thời tiền sử được phát hiện ở Siberia.

Giới nghiên cứu đang phân tích kỹ phần đầu của con sói thời tiền sử.

Các chuyên gia Nhật Bản xác định con quái thú chết cách đây khoảng 40.000 năm. Nhờ bị chôn vùi dưới lớp băng giá lạnh, phần đầu và não gần như còn nguyên vẹn.

"Đây là phát hiện độc nhất về quái thú sói thời tiền sử mà vẫn còn nguyên các mô tế bào", Tiến sĩ Nga Albert Protopopov nói.

Các nhà khoa học cho biết con quái thú lớn hơn nhiều so với loài chó sói ngày nay. Chỉ riêng phần đầu của nó đã bằng nửa người chó sói thời nay. Ngoài ra, quái thú thời tiền sử còn sở hữu bộ lông dày như voi ma mút và răng nanh khổng lồ.

Nguyên nhân đầu sói bị chôn vùi vẫn chưa được lý giải. Một giả thuyết cho rằng đây là phần thưởng của một thợ săn thời tiền sử. Tuy nhiên, nó nhanh chóng bị bác bỏ vì loài người bắt đầu sinh sống tại vùng phía bắc nước Nga cách đây 32.500 năm, trong khi thời gian xuất hiện của chiếc đầu sói là khoảng 40.000 năm.

Chuyên gia tại viện bảo tàng lịch sử tự nhiên Thụy Điển sẽ tiến hành kiểm tra về ADN của con quái thú thời tiền sử, tờ Siberian Times đưa tin.

"Các nhà khoa học sẽ so sánh nó với loài sói hiện nay để tìm hiểu cách loài sói tiến hóa và tái tạo diện mạo của quái thú thời tiền sử", tiến sĩ Protopopov cho hay.

• Chó hóa thành sói như thế nào?
  • Bí mật từ bộ xương của 3 con chó thời tiền sử